BÌNH DƯƠNG THU HÚT SỰ QUAN TÂM CỦA NHIỀU NHÀ ĐẦU TƯ.

MỘT THÀNH PHỐ ĐƯỢC QUY HOẠCH THIẾT KẾ THEO CHUẨN QUỐC TẾ ĐẦU TIÊN TẠI VIỆT NAM.

MBA TRONG TẦM TAY - CHỦ ĐỀ MARKETING.

"Một bộ tài liệu hoàn chỉnh dành cho các trường giảng dạy kinh doanh hàng đầu về Marketing. Cung cấp kiến thức thiết yếu để cạnh tranh toàn cầu; Cải thiện lòng trung thành của khách hàng bằng cách sử dụng những kỹ thuật tiếp thị mới nhát".

MBA TRONG TẦM TAY - CHỦ ĐỀ QUẢN LÝ CHIẾN LƯỢC.

ục đích của cuốn MBA Trong tầm tay chủ đề quản lý chiến lược tái bản lần hai này tương tự như ấn bản đầu tiên: Cung cấp tư duy và khả năng thực hành tối ưu trong lĩnh vực quản trị chiến lược (hay chiến lược kinh doanh)

BÌNH DƯƠNG LÀ NƠI AN CƯ LẠC NGHIỆP LÝ TƯỞNG.

MỘT THÀNH PHỐ MỚI VỚI ĐẦY ĐỦ DỊCH VỤ, TIỆN ÍCH MANG TẦM ĐẲNG CẤP.

ƯỚC MƠ AN CƯ LẠC NGHIỆP TẠI VÙNG ĐẤT AN LÀNH SẼ THÀNH HIỆN THỰC.

HÃY ĐẦU TƯ VÀO BÌNH DƯƠNG VÌ TƯƠNG LAI CỦA BẠN VÀ GIA ĐÌNH MÌNH.

Thứ Sáu, 3 tháng 10, 2014

TẠO EMAIL THEO TÊN MIỀN CÔNG TY VỚI HOTMAIL (MIỄN PHÍ)


Sử dụng Email theo tên miền (VD: Công ty bạn có website là http://t5t.vn thì sẽ tạo email cho nhân viên theo kiểu: tennhanvien@t5t.vn thay vì lấy theo email cá nhân riêng: hipro80@gmail.com) là một trong những tiêu chí tạo dựng thương hiệu của bạn, góp phần nâng cao sự chuyên nghiệp trong giao dịch kinh doanh và quản lý hệ thống nhân viên trong công ty. Trong suốt một thời gian dài, khi nhắc đến việc setup email theo tên miền, hầu hết mọi người đều nghĩ đến Google mail với thư cá nhân riêng hoặc mua host riêng rồi cấu hình email.

Việc dùng Gmail riêng của cá nhân để giao dịch với tư cách là công ty mất tính chuyên nghiệp, không quản lý được email của nhân viên khác khi họ gmail riêng, không mang thương hiệu của công ty.
Việc dùng, thuê một mail server riêng sẽ mất thêm chi phí duy trì, email hay gặp trục trặc, mail gửi đi thường vào hòm thư rác của khách hàng.
Việc dùng dịch vụ tạo email riêng miễn phí theo tên miền của Windows Live:
Miễn phí 50 tài khoản email.
Hoạt động ổn định, chất lượng cao.
Đem lại sự chuyên nghiệp khi giao dịch với khách hàng, nâng cao thương hiệu công ty.
Quản lý email của nhân viên.
Google mail thì có lợi thế về dung lượng lớn, miễn phí, dễ cài đặt và tùy chỉnh. Tuy nhiên thời kỳ miễn phí 50 accounts đã qua, tiếp đến người dùng cũng chỉ có thể tạo tối đa 10 emails cho tên miền của mình với Google apps cũng đã đi vào di vãng. Với giới hạn chỉ cho dùng thử 30 ngày như hiện nay quả thực rất hạn chế khi sử dụng cho doanh nghiệp của mình. Cùng với mức chi phí khá cao cho mỗi email khi chuyển sang tài khoản business là 50 USD/email/năm thì dường như Google mail không còn là sự lựa chọn tối ưu cho giải pháp email theo tên miền nữa.

Giải pháp mua host riêng để cài đặt và sử dụng email có lẽ được nhiều doanh nghiệp chọn lựa do nó chủ động hơn trong vấn đề tạo tài khoản và quản lý hệ thống email. Tuy nhiên điểm hạn chế lớn nhất của giải pháp này chính là chi phí cao và giới hạn về dung lượng sử dụng. Đồng thời, nếu cấu hình không tốt, email gửi đi cho khách hàng sẽ bị cho là thư rác.

Đối với rất nhiều doanh nghiệp nhỏ và những cửa hàng kinh doanh tại Việt Nam như hiện nay, trong thời kỳ kinh tế khó khăn thì việc hạn chế và tiết kiệm chi phí được ưu tiên hàng đầu.
Hệ thống email của Microsoft - Windows Live. Với 5GB dung lượng mỗi email và cho phép tạo 50 accounts theo tên miền miễn phí, đây là hệ thống email rất tốt để bạn cân nhắc sử dụng.
Dưới đây là những hướng dẫn cơ bản tùy chỉnh cài đặt Email theo tên miền với hệ thống Windows Live Hotmail:
Bước 1:
Tạo email cho công ty theo tên miền miễn phí với Windows Live Hotmail

Truy cập Windows Live Admin Center site: domains.live.com
Đăng nhập với Windows Live ID của bạn.
Click “Get Started”
Sử dụng Email theo tên miền với Windows Live Admin Center của Microsoft
Bước 2:
Tạo email cho công ty theo tên miền miễn phí với Windows Live Hotmail

Điền vào domain bạn muốn setup email và click "Continue" (như hình bên dưới)
Sử dụng Email theo tên miền với Windows Live Admin Center của Microsoft
Bước 3:
Tạo email cho công ty theo tên miền miễn phí với Windows Live Hotmail

Xem lại các cài đặt và chấp nhận điều khoản dịch vụ:
Sử dụng Email theo tên miền với Windows Live Admin Center của Microsoft
Bước 4:
Tạo email cho công ty theo tên miền miễn phí với Windows Live Hotmail

Tại cửa sổ Administrator status, ghi nhớ lại tất cả các thông tin liên quan tới MX record, Sender ID để cấu hình DNS.
Sử dụng Email theo tên miền với Windows Live Admin Center của Microsoft
Bước 5:

Đăng nhập vào CPanel quản lý của Domain Name và cấu hình DNS Record theo các thông số ở bước 4.
Sử dụng Email theo tên miền với Windows Live Admin Center của Microsoft
Bước 6:

Quay trở lại trang chính của Windows Live Admin và click Refresh. Nếu thấy tình trạng như hình bên dưới tức là domain đã được Active:
Sử dụng Email theo tên miền với Windows Live Admin Center của Microsoft
Bước 7:
Tạo email cho công ty theo tên miền miễn phí với Windows Live Hotmail

Như vậy tên miền của bạn đã được add vào Windows Live Admin và từ bây giờ bạn có thể tạo account để sử dụng.
Click “Member Accounts”
Sử dụng Email theo tên miền với Windows Live Admin Center của Microsoft
Click “Add” để tạo account mới:
Sử dụng Email theo tên miền với Windows Live Admin Center của Microsoft
Bước 8:

Như vậy bạn đã có thể đăng nhập và sử dụng email theo tài khoản đã tạo tại: mail.live.com.
Sử dụng Email theo tên miền với Windows Live Admin Center của Microsoft
Nếu là lần đầu tiên bạn đăng nhập nó sẽ bắt bạn đổi lại mật khẩu và xác minh số điện thoại. Bạn cứ làm như yêu cầu của Window Live.
Bước 9:
Tạo email cho công ty theo tên miền miễn phí với Windows Live Hotmail

Nếu bạn muốn đường dẫn login vào hệ thống mail có dạng: mail.your-domain.com thì làm như sau:
Nhấp chọn “Custom Addresses”, sau đó click "Add", và gõ: “Mail”. Giống với bước 5, trong quản trị DNS của tên miền, Add CNAME Record “Mail” trỏ đến “go.domains.live.com”
Sử dụng Email theo tên miền với Windows Live Admin Center của Microsoft

Thứ Tư, 1 tháng 10, 2014

Xây dựng chiến lược kinh doanh hiệu quả bằng cách trả lời 7 câu hỏi

7 câu hỏi để xây dựng chiến lược kinh doanh hiệu quả

Theo GS. quản trị kinh doanh Robert Simons của trường kinh doanh Harvard, một chiến lược kinh doanh thành công không phải ở chỗ luôn có được câu trả lời đúng đắn mà nhiều lúc là biết đặt ra câu hỏi đúng.

Cuốn sách 7 Câu Hỏi Chiến Lược mới đây của giáo sư Robert  Simons, đã giải thích làm thế nào các nhà quản lý đưa ra những lựa chọn khôn ngoan nhờ đặt ra những câu hỏi trên.

- Đưa ra những câu hỏi đơn giản để giúp đội kinh doanh tập trung vào các vấn đề trọng tâm thay vì chú tâm vào các thông tin làm rối trí, khiến suy nghĩ không rõ ràng.

- Một chiến lược kinh doanh thành công đòi hỏi những cuộc tranh luận mặt đối mặt mà người quản lý có thể tạo điều kiện thuận lợi bằng việc đưa ra những câu hỏi đúng đắn.

- Mỗi câu hỏi được đưa ra trong cuốn sách của Simons là một chủ đề hay quá trình cụ thể mà người quản lý bắt buộc phải nắm rõ để thực hiện chiến lược một cách thành công. Top of Form

1. Ai là khách hàng chính của bạn?

Câu hỏi đầu  tiên - điểm mấu chốt của mọi chiến lược thành công nằm ở lựa chọn phân bổ tài nguyên đến khách hàng. Sự cạnh tranh liên tục về nhu cầu tài nguyên của các đơn vị kinh doanh, các tổ chức hỗ trợ và các đối tác bên ngoài đòi hỏi các nhà quản lý phải có một phương pháp để đánh giá cách lựa chọn phân bổ tài nguyên nào là tối ưu nhất.

Bởi vậy, đối với bất kì cơ sở kinh doanh nào thì quyết định quan trọng và khó khăn nhất vẫn là xác định đối tượng phục vụ hay người mà bạn đang cố gắng cung cấp sản phẩm, dịch vụ là ai. Rõ ràng, khi đã xác định được đối tượng khách hàng chủ yếu, bạn có thể tập trung tất cả những tài nguyên bạn có để đáp ứng nhu cầu của khách hàng và có thể giảm đến mức tối thiểu lượng tài nguyên giành cho những đối tượng khác. Điều này sẽ mang lại thành công nhờ lợi thế cạnh tranh.

Đối mặt với khó khăn khi lựa chọn đối tượng khách hàng chính, bạn sẽ dễ dàng tự chấp nhận rằng bạn phục vụ nhiều đối tượng khách hàng. Đây là một trong những lý do chính làm công ty bạn hoạt động không hiệu quả. Nếu bạn liên tục thất bại thì có thể lý do nằm ở chỗ đối thủ cạnh tranh của bạn đã xác định rõ đối tượng khách hàng chủ yếu mà họ nhắm vào, để phân bổ tài nguyên nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu rất cụ thể của họ, trong khi bạn thì không.

2. Những giá trị cốt lõi giành ưu tiên cho cổ đông, nhân viên hay khách hàng?

Cùng với việc xác định đối tượng khách hàng chủ yếu, bạn cũng cần phải xác định các giá trị cơ bản trong đó sẽ chỉ rõ trong các đối tượng cổ đông, nhân viên và khách hàng, ai sẽ được ưu tiên hơn ai. Đặt ra các giá trị ở đây không đơn giản là liệt kê các hành vi hay cách cư xử được mong đợi mà phải xác định được lợi ích của ai là quan trọng nhất khi cần phải cân nhắc, thỏa hiệp.

Ưu tiên các giá trị cốt lõi nên có vị trí trụ cột trong chiến lược kinh doanh của bạn. Đối với một số công ty, quyền lợi của cổ đông là quan trọng nhất, nhưng với công ty khác thì nhân viên là đối tượng được ưu tiên, hoặc cũng có thể là khách hàng. Không có sự ưu tiên nào là đúng hay sai ở đây, nhưng việc lựa chọn ưu tiên đối tượng nào lại hết sức cần thiết. Ví dụ như tập đoàn dược phẩm khổng lồ Merck chịu mất doanh thu 20 tỷ đô khi quyết định rút Vioxx ra khỏi thị trường trong khi Pfizer vẫn tiếp tục tiếp thị Celebrex. (Cả Vioxx và Celebrex đều là những sản phẩm giảm đau nổi tiếng ở Mỹ, nhưng chúng lại tác dụng phụ ảnh hưởng đến tim mạch)

3. Những mục tiêu quan trọng nhất mà bạn theo đuổi là gì?

Một khi bạn đã có nền móng vững chắc trong tay, bạn đã phân bổ tài nguyên hợp lý, và đưa ra chỉ dẫn thích đáng cho những quyết định khó khăn, thì đã đến lúc tất cả nhân viên của bạn tâp trung vào công việc sắp tới.

Câu hỏi thứ 3 chính là: mục tiêu công việc mà bạn đặt ra là gì? Câu hỏi này yêu cầu bạn phải đặt ra các mục tiêu đúng đắn, xác định trách nhiệm giải trình và giám sát công việc. Kết quả kinh doanh sẽ không được như mong đợi nếu chỉ tiêu công việc mà bạn tập trung vào không hợp lý, hay các biện pháp giám sát không hiệu quả.

Bạn cần phải đảm bảo rằng các nhà quản lý đang đi đúng hướng, bằng cách lựa chọn trong nhiều mục tiêu khác nhau cái có thể chỉ ra sự khác biệt giữa thành công và thất bại theo kế hoạch.

4. Những ranh giới chiến lược bạn vạch ra là gì?

Mỗi chiến lược đều chứa trong nó một rủi ro trong đó hành động của một Cá nhân nào đó có thể sẽ khiến công việc kinh doanh của bạn đi lệch hành trình đã định. Loại bỏ rủi ro là một việc không dễ dàng chút nào. Và chúng ta sẽ thấy, giải pháp ở đây là vạch ra các giới hạn, ranh giới rõ ràng.

Kiểm soát rủi ro trong chiến lược chính là công việc thứ 4 mà bạn phải làm. Các giới hạn chiến lược đảm bảo rằng các sáng kiến của nhân viên nằm trong đường ray mà bạn đã định sẵn cho hoạt động kinh doanh của mình, và các giới hạn chiến lược cũng sẽ giúp bạn tránh các hành động sai lầm dẫn đến sụp đổ như tập đoàn năng lượng Enron hay các công ty tài chính Fannie Mae,  Lehman Brothers.

5. Làm thế nào để thúc đẩy sự sáng tạo?

Một khi bạn chắc chắn rằng bạn đang đặt ra mục tiêu kinh doanh đúng đắn và kiểm soát được rủi ro, đã đến lúc bạn thực hiện nhiệm vụ: thúc đẩy cải tiến, đổi mới. Đây chính là nhiệm vụ sống còn đối với bất kì một cơ sở kinh doanh nào. Nếu bạn mãi không đổi mới, cải tiến sản phẩm, dịch vụ thì bạn không thể tồn tại. Không có một công ty nào ngoại lệ.

Nhưng để liên tục đổi mới, cải tiến là việc không hề đơn giản. Con người thường có những thói quen khiến họ sống thoải mái, họ gắn bó với những gì mà họ biết và từ chối những thứ khiến họ phải thay đổi cách sống.

Để có thể thay đổi bản tính trì trệ, bảo thủ của con người, bạn buộc phải kéo họ ra khỏi vòng thích nghi và thúc đẩy họ đổi mới. Có một số phương pháp mà bạn có thể áp dụng để khơi dậy tính sáng tạo, và để chắc chắn rằng tất cả mọi người đều đang suy nghĩ và hành động như những kẻ luôn khát khao chiến thắng.

6. Nhân viên của bạn có cam kết giúp đỡ lẫn nhau?

Với hầu hết các công ty thì việc đặt ra nguyên tắc rằng mọi người phải giúp đỡ nhau để cùng đạt mục tiêu chung là rất quan trọng, đặc biệt là khi bạn yêu cầu họ phải đổi mới. Tuy nhiên, cũng có những trường hợp ngoại lệ, một số tổ chức có thể và nên được xây dựng dựa trên tính tư lợi, có nghĩa là mỗi người làm việc vì lợi ích của chính họ.

Mặc dù không được đưa ra bàn luận, xem xét nhưng trong tổ chức nào, lựa chọn cam kết giúp đỡ lẫn nhau hay theo đuổi tư lợi đều thể hiện rất rõ ràng. Nếu bạn chưa bao giờ đề cập công khai lựa chọn này hay chỉ mới có ý định đó thì chính bạn đang làm tăng khả năng thất bại trong chiến lược kinh doanh của mình.

Xây dựng cam kết giúp đỡ lẫn nhau chính là nhiệm vụ thứ 6 của người quản lý và có nhiều biện pháp để khuyến khích, nuôi dưỡng cam kết này.

7. Tính bất định của chiến lược kinh doanh là gì?

Dù chiến lược kinh doanh hiện tại của bạn có tốt đến đâu thì nó cũng không thể hiệu quả mãi mãi. Doanh nghiệp lúc thịnh lúc suy, sở thích của khách hàng thay đổi, các đối thủ cạnh tranh thì tung ra các sản phẩm mới, trong khi công nghệ cũng liên tục đổi mới mà bạn không thể ngờ tới.

Và nhiệm vụ cuối cùng đó là thích ứng với sự thay đổi. Rõ ràng để có thể tồn tại, thích nghi với hoàn cảnh mới là vô cùng cần thiết, nhưng cũng vô cùng khó khăn. Khi mà mọi thứ xung quanh ta không ngừng thay đổi, nhân viên thường không biết nhìn vào đâu hay phản ứng thế nào với những thay đổi đó.

Mọi người sẽ nhìn những gì mà ông chủ của họ nhìn vào, vì thế trước tiên người quản lý phải lưu tâm đến tính bẩt định của chiến lược, sẵn sáng thích ứng với sự thay đổi, từ đó, nhân viên mới có thể tìm thấy hướng đi cho mình.

Nhiều công ty đã rất thành công nhờ nhanh chóng thích nghi với hoàn cảnh mới. Như Công ty  dược phẩm Johnson & Johnson, đã sử dụng nhiều biện pháp khác nhau để tìm kiếm thông tin, ý tưởng mới khi  thị trường thay đổi.
(Tuấn Anh - Theo Vef.vn)

Tổ Hợp Giáo Dục Quốc Tế HTP