Thứ Bảy, 8 tháng 9, 2012

Hướng dẫn thiết kế Website bằng Wordpress từ A - Z

Hôm nay Harry xin hướng dẫn mọi người cách làm một website hoàn chỉnh từ A - Z .Hướng dẫn này giúp cho những người mới đầu làm quen với Wordpress có thể bắt tay vào thiết kế 1 website đơn giản theo ý thích của mình cụ thể Harry sẽ giúp mọi người thiết kế 1 website giống như Blog Radio.Kiến thức này Harry cũng mò mẫm sưu tầm trên mạng và là những gì cơ bản nhất khi đến với wordpress. Harry cũng hy vọng rằng sau bài viết này những người chưa bao giờlàm website bằng wordpress cũng có thể tự học wordpess và tạo cho mình 1 website hoản chỉnh.


1 . Giới Thiệu về Wordpress cho mọi người dễ hiểu hơn Wordpress là gì ?
2. Cài đặt Wordpress ở Localhost.
Tại sao chúng ta lại phải cài localhost ? Một câu hỏi đặt ra cho các bạn mới bắt đầu đến với thiết kế website.Theo Harry được biết thì khi làm ở localhost thì chúng ta dễ dàng làm việc hơn không cần phải kết nối mạng vẫn có thể chỉnh sửa website mình và tốc độ sửa không phụ thuộc vào đường truyền mạng nữa.chung ta chỉ cần sửa ở máy tính xong up code lên nữa là xong (^_^ hi giải thích hơi củ chuối tí).
Và cách cài đặt Wordpress ở localhost các bạn xem ở hướng dẫn sau :

 3.Download mã nguồn mở wordpress phiên bản mới nhất về. websiteWordpress hoặc phiên bản mới nhất hiện tại 3.3.2 tại đây 
4.Download xong giải nén vào bỏ vào thư mục www của WAMP tất nhiên là phải khởi động phần mềm WAMP xong đã.
 và hướng dẫn cụ thể các bạn có thể xem tại bài viết Hướng dẫn Cài đặt Wordpress ở Localhost
5.Và bây giờ chỉ cần gõ http://localhost/wordpress là ra website của mình. chú ý wordpress là thư mục code wordpress đặt trong www.
6.Tải một themes để dùng nào.hi vì mới làm quen nên mọi người có thể download themes wordpress có sẵn trên mạng.sau này thì các bạn có thể tự code lại themes theo ý mình.
và đây là themes của Blog Radio các bạn có thể xem tại : Themes Wordpress đẹp .
7. Có được themes rồi thì chỉ cần cài đặt nó nữa thôi.
  -  upload các file themes vào thư mục wp-content\themes
  - login vào admin quản trị web bằng cách http://localhost/wordpress/wp-admin và tìm đến menu Appearance -> themes để kích hoạt themes Active đi nhé.
- Cài đặt Widgets . nhìn vào bên phải chưa các chỗ để bỏ widgets.
  •  mục WPZOOM: Tabs Widget Area : bạn chọn widget Bài Viết Mới ,WPZOOM recent comment
  • Mục Side bar : WPZOOM Tab , Category , Links 
  • Homepage Widgets (full-width) : WPZOOM : 3 Featured Categories
xem thử thành quả thế nào. Còn muốn để hiển thị slide thì nhớ vào WPZOOM -> theme Options  chọn tab Home page Options và chú ý mục Featured content: marked by a TAG or posted in a special CATEGORY  nếu cọn Tag thì mục  là từ khóa tag cho bài viết nổi bật
8. Cài đặt các plugin cần thiết để phục vụ quá trình hoàn thiện website vào seo nhé.

Tổng hợp Plugin SEO Wordpress.

 Vậy là các bạn có thể tự tạo cho mình một website cá nhân ở Localhost rồi đó. nếu không dùng themes của blog radio thì bạn có thể làm từ bước 1 - 6 ,8còn bước 7 thì tùy từng themes mà cài đặt widgets riêng.Bài sau Harry hướng dẫn upload code wordpress lên hosting.
Tuy bài viết không mới nhưng đây là những gì Harry học hỏi đc trên mạng dành cho newbie mới làm web. ^_^ các bạn đừng quên +1 để ủng hộ cho Harry nhé.Thanks cả nhà đã ghé thăm và đọc bài viết.

1 nhận xét:

  1. cám ơn bài viết chia sẻ về worpress đang nghiên cứu làm 1 trang worpress thật chuẩn về bất động sản

    Trả lờiXóa