Thứ Năm, 20 tháng 6, 2013

Phương Pháp Giải Trí Kiểu "Doanh Nhân Thời Xưa" Bằng Trò Chơi Đấu Trí Khơi Mở Tư Duy

Người làm kinh doanh giỏi phải là người có tư duy chiến lược, tầm nhìn xa, tính trước đường dài, có thể mường tượng đường đi nước bước trước đối thủ cạnh tranh.
Người làm kinh doanh muốn thành công phải có óc sáng tạo khi đứng trước những tình huống bất ngờ, khả năng giải quyết vấn đề và ra quyết định khi đối diện với một bài toán lợi nhuận hóc búa.
Và để có được tư duy chiến lược, kỹ năng ra quyết định, doanh nhân chúng ta phải có môi trường để rèn luyện thường xuyên.
Môn chơi cờ vua xứng đáng là sự lựa chọn để đáp ứng nhu cầu này của doanh nhân.
Tại sao tôi giới thiệu môn chơi này?
Trên bàn cờ, người chơi được dịp bộc lộ cá tính của mình. Đôi khi môi trường xã hội không cho phép chúng ta thể hiện con người thật của mình. Nhưng trên bàn cờ thì khác, bạn được tự do ra quyết định trước mọi tình huống.
Thứ hai, môn này dạy chúng ta học cách chịu trách nhiệm 100% cho mỗi sự lựa chọn của chúng ta. Trên bàn cờ cũng như ngoài cuộc sống, một khi bạn đã đưa ra một sự lựa chọn thì bạn phải chấp nhận hệ quả của sự lựa chọn đó. Vì vậy môn này dạy chúng ta cách suy nghĩ thấu đáo. Trí não liên tục đưa ra những tình huống, giải pháp giả định để chúng ta có lựa chọn chính xác nhất.
Thứ ba, chính vì chúng ta buộc phải suy nghĩ thấu đáo nên thành ra chúng ta sẽ trở nên kiên nhẫn và điềm tĩnh. Bạn có quan sát khuôn mặt của những người chơi cờ không. Cho dù họ bị mất một quân cờ quan trọng hay mắc phải sai lầm trong một nước đi thì họ vẫn tỏ ra điềm tĩnh. Đây là một nét tính cách cực kỳ quan trọng trong đàm phán kinh doanh. Luôn thể hiện sự điềm tĩnh, tự tin và biết cách làm chủ cảm xúc.
Thứ tư, bạn được dịp rèn luyện óc sáng tạo vì đây là môn chơi của sáng tạo.
Thứ năm, môn này dạy chúng ta cách đọc vị người khác. Phải "biết người biết ta" thì mới "trăm trận trăm thắng". Đối thủ của bạn không dại gì nói cho bạn biết điểm yếu của họ. Nhưng nếu bạn biết cách đọc ván cờ, cách chơi của đối thủ, bạn sẽ biết đối thủ đang mang tâm lý như thế nào, trình độ và kỹ năng ở đẳng cấp nào.
Thứ sáu, môn này dạy bạn cách thành công. Người chơi cờ thành công không phải là người đánh trận nào thắng trận đó. Người thành công là người có những ván cờ đẹp và tác phong đẹp. Đó là tinh thần tôn trọng đối thủ, học hỏi lẫn nhau để cùng tiến bộ và biết chấp nhận thất bại mà không nản chí.
Nhưng chơi cờ cũng phải có phương pháp…
Có rất nhiều người chơi cờ vua nhưng không phải ai cũng lĩnh hội được hết những tinh túy của môn chơi này. Bởi một lẽ, họ không được hướng dẫn một cách bài bản, không biết được điểm mạnh của mình, không biết cách đọc vị đối thủ, không nắm được những tuyệt chiêu nhà nghề!
Chính vì vậy, tôi giới thiệu đến bạn một quyển sách có tựa “CỜ VUA DÀNH CHO MỌI NGƯỜI” của tác giả Phạm Bích Ngọc.
Bích Ngọc từng là Kiện tướng FIDE nữ (WFM) và là Kiện tướng quốc tế nữa (WIM) sau thành tích vô địch U20 khu vực Đông Nam Á.
Trong quyển sách này, tác giả dạy những bí quyết, nước cờ độc đáo để chiếu hết đối thủ (trong bán hàng gọi là chốt sale!). Tác giả còn hướng dẫn cách đọc trận đấu, những quyết định khôn ngoan, cách khai thác tối đa thế mạnh từng quân cờ, cách phòng thủ khi bị chiếu,… 
Tác giả sẽ hướng dẫn phong cách của người chơi cờ chuyên nghiệp. Từ đó giúp bạn có phong thái đĩnh đạc, tự tin trong công việc và cuộc sống.
Đây là quyển sách rất đáng để đầu tư và học hỏi.
Thông tin về quyển sách:
Tác giả: Phạm Bích Ngọc
Nhà xuất bản: Hồng Đức
Khổ 16 x 24 cm
Số trang: 150
Giá bìa: 89.000đ
Đặt mua bằng cách gửi mail về Ceo.Hoitrieuphu@gmail.com hoặc gọi số  0902 424 114.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét