Thứ Năm, 25 tháng 4, 2013

TIẾP THỊ LIÊN KẾT, KHÁI NIỆM VÀ HÌNH THỨC KIẾM TIỀN BẰNG TIẾP THỊ LIÊN KẾT


Tiếp thị liên kết (Affiliate marketing) là hình thức tiếp thị trực tuyến mang lại hiệu quả rất cao cho các nhà sản xuất – cung cấp sản phẩm, dịch vụ. Trong phạm vi bài viết này chúng ta sẽ tìm hiểu Khái niệm cũng như cách thức Kiếm tiền trực tuyến bằng tiếp thị liên kết

Khái niệm tiếp thị liên kết và cách thức hoạt động:




Affiliate Marketing (hay còn gọi là Tiếp thị liên kết) là phương thức tiếp thị dựa trên nền tảng Internet trong đó một website sẽ quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ cho nhiều website khác mà được hưởng hoa hồng từ phương thức quảng bá này thông qua lượng truy cập, doanh số bán hàng hoặc khi mẫu đăng ký được hoàn tất… Affiliate Marketing khác với phương thức quảng cáo truyền thống nhờ việc thanh toán chỉ dựa trên hiệu quả của quảng cáo mà không phụ thuộc vào thời gian và tần suất quảng cáo.
Sau khi đăng ký một tài khoản Affiliate Marketing, bạn sẽ được cấp một mã đường link có gắn mã ID. Khi người mua hàng thông qua link của bạn và thanh toán thành công. Hoa hồng sẽ được tính cho bạn. Tỷ lệ hoa hồng này tùy thuộc vào mỗi nhà sản xuất, nhà cung cấp dịch vụ – sản phẩm. Đối với các sản phẩm số như Ebook, Khóa học, Software …hoa hồng có thể lên tới 90% hoặc 120% như affiliate đối với dịch vụ hosting. Bạn không cần có sản phẩm, không cần vốn, chỉ cần bạn biết quảng bá, chào hàng, biết tạo ra lưu lượng truy cập. Chính vì vậy có thể nói Tiếp thị liên kết là mỏ vàng trên internet nếu biết khai thác!
Affiliate Marketing được biết đến từ năm 1996 khi Amazon.com trả hoa hồng cho các chương trình liên kết thông qua lưu lượng truy cập.
Hiện nay có một số Affiliate Network điển hình như: Clickbank, Amazon, Shareasale, Linkshare…
Affiliate Marketing bao gồm ba thành phần:
Công ty hoặc cá nhân có nhu cầu quảng cáo cho sản phẩm/dịch vụ của mình, tiếng Anh gọi là Advertiser (người quảng cáo).
Bên độc lập thực hiện việc quảng bá cho sản phẩm/dịch vụ của công ty có yêu cầu quảng cáo và nhận hoa hồng từ họ, tiếng Anh gọi là Publisher.
Mạng tiếp thị liên kết
Mạng liên kết hay nhà cung cấp dịch vụ liên kết (affiliate network) đóng vai trò trung gian giữa người có nhu cầu quảng cáo và và người thực hiện quảng cáo để cung cấp dịch vụ liên kết, tính toán hiệu quả của quảng bá, tính toán lưu lượng và chi phí hai bên phải thanh toán cho nhau, quản lý và đưa ra phán quyết nếu có sự tranh chấp hoặc gian lận… Thông thường người cần quảng cáo và người thực hiện quảng cáo tìm đến nhau thông qua nhà cung cấp dịch vụ liên kết, còn nhà cung cấp dịch vụ liên kết phải cung cấp các nền tảng kỹ thuật để hỗ trợ hoạt động cho khách hàng của mình.Affiliate Marketing giúp nâng cao hiệu quả quảng cáo nhờ tận dụng mạng lưới các website nhỏ thay vì phải đặt các biểu ngữ và trả phí cố định trên một vài website lớn. Nhờ vậy bên có nhu cầu quảng cáo không cần nhiều chi phí vẫn có thể quảng bá sản phẩm của mình.
Các phương thức Affiliate Marketing:
Thanh toán theo số lần nhấp chuột (cost per click): Bên thực hiện quảng cáo sẽ được nhận hoa hồng theo số lượng nhấp chuột vào quảng cáo của bên yêu cầu quảng cáo.
Thanh toán theo đăng ký (cost per action): Bên thực hiện quảng cáo sẽ được nhận hoa hồng dựa trên thao tác đối với dịch vụ quảng cáo, chẳng hạn điền theo mẫu đơn, đăng ký thành viên…
Thanh toán theo doanh số bán hàng (cost per sale): Bên thực hiện quảng cáo sẽ được nhận hoa hồng khi đơn đặt hàng điện tử được thực hiện thành công.
(Theo: http://khoahockiemtien.com)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét