Thứ Hai, 12 tháng 8, 2013

Làm gì để kinh doanh diễn ra tốt đẹp sau giai đoạn khởi đầu

Làm gì để kinh doanh diễn ra tốt đẹp sau giai đoạn khởi đầu   (17/1/2010)

Mọi người đều có thể bắt đầu một công việc kinh doanh từ niềm say mê và một ý tưởng tốt đẹp nào đó, nhưng số người thành công ngay từ giai đoạn khởi đầu: biến niềm say mê và ý tưởng đó thành hiện thực rất ít. Thậm chí có những người thành công trong giai đoạn khởi đầu rồi, nhưng lại thất bại trong việc phát triển và mở rộng quy mô kinh doanh trong giai đoạn tiếp theo. Thực tế công việc thường khác xa so với lý thuyết mà bạn đã được học. Và sai lầm thường bắt nguồn từ việc bạn đã không xác định đúng những bước đi cần thiết cho từng giai đoạn

Sau đây là 11 lời khuyên giúp bạn giữ cho công việc kinh doanh mới đi theo đúng quỹ đạo và không ngừng được mở rộng về quy mô và gia tăng về lợi nhuận.

1. Hãy thuê những chuyên gia giỏi cho từng lĩnh vực của công việc

Trên thực tế, các công ty đều do con người lập nên, và đương nhiên nếu công ty đó tập hợp được nhiều chuyên gia giỏi trên mọi lĩnh vực, đó sẽ là tiền đề tạo ra những thuận lợi để công ty phát triển tốt đẹp và thịnh vượng trong tương lai.

Những nhân viên có kinh nghiệm, chuyên môn giỏi có thể yêu cầu bạn trả cho họ nhiều hơn từ 20-30% so với mức lương của các nhân viên bình thường, nhưng bù lại, khối lượng công việc mà họ thực hiện được có thể nhiều gấp đôi và chất lượng thì cao hơn hẳn những nhân viên bình thường. Như vậy có thể thấy sự đầu tư của bạn trong trường hợp này là sự đầu tư có lãi.

2. Đánh giá cao sự gấp rút trong mọi công việc cần làm

Nếu bạn đã lên kế hoạch cho những công việc cần làm trong ngày hôm nay, hãy tìm mọi cách để hoàn thành chúng, đừng bao giờ để đến ngày hôm sau mới làm.

Chẳng hạn, nếu như bạn định bắt đầu một công việc nào đó, bạn hãy lên kế hoạch và bắt tay vào làm việc liên tục cho đến khi hoàn thành nó.

3. Luôn tìm ra những khách hàng mới

Con đường để dẫn tới thành công trong kinh doanh nằm ở việc bạn có thu hút được khách hàng đến với sản phẩm/dịch vụ mà bạn có ý định cung cấp hay không. Đừng đợi cho tới khi bạn khai trương chính thức công việc kinh doanh mới tìm kiếm khách hàng. Sẽ là quá muộn nếu không thực hiện kế hoạch marketing ngay từ đầu. Hãy xây dựng mạng lưới và tạo dựng các mối quan hệ với khách hàng.

Công việc kinh doanh của bạn càng phát triển, bạn càng cần tìm kiếm thêm những khách hàng mới bổ sung vào danh sách những người mua hàng thường xuyên. Hãy luôn đặt ra những câu hỏi như: bạn có bao nhiêu khách hàng thường xuyên? Nếu là khách hàng, bạn sẽ mua gì?

4. Đưa ra những quyết định nhanh chóng

Những công ty mới thành lập và đi vào hoạt động thường không có đủ thời gian và nguồn lực để chờ đến khi cơ hội chín muồi mới ra quyết định, mà thường phải ra những quyết định nhanh chóng. Có như thể mới sớm tận dụng được thời cơ để khẳng định chỗ đứng của mình trên thị trường.

Khi bạn là một nhà lãnh đạo, có nghĩa bạn sẽ phải có trách nhiệm với công việc của mình, và có quyền đưa ra những quyết định mà bạn cho rằng chính xác. Công việc chắc chắn sẽ tiến triển nếu như bạn đưa ra một quyết định và thực hiện nó.

5. Thực hiện nhiều hơn những gì bạn hứa

Nếu bạn nói với một khách hàng rằng, sản phẩm họ đặt mua trong vòng ba ngày nữa sẽ được chuyển tới tay họ, hãy thực hiện điều đó chỉ trong vòng hai ngày. Nếu bạn biết chắc chắn sẽ chỉ mất hai giờ để cung cấp sản phẩm đến khách hàng, hãy nói bạn cần ba giờ để làm điều này và làm cho họ ngạc nhiên khi sản phẩm được chuyển tới sớm hơn một giờ. Đó là hình thức tiếp thị tốt nhất.

6. Định giá sản phẩm chính xác để có thể mang lại lợi nhuận cho công ty

Đừng bao giờ chào hàng với giá quá rẻ, cốt là chỉ để bán được hàng. Bởi công ty của bạn là một công ty nhỏ, giá bán phải cao hơn giá thành để có lợi nhuận là điều rất cần thiết trong giai đoạn khởi đầu. Bạn không nên để rơi vào tình trạng sớm bị thua lỗ. Bạn không thể và không nên cạnh tranh với các công ty lớn sản xuất cùng loại sản phẩm trên thị trường về giá cả. Bạn chỉ có thể cạnh tranh bằng sự độc đáo trong phương thức bán và các dịch vụ chăm sóc khách hàng.

7. Đừng bao giờ tiêu một đô la vô ích

Điều bạn cần không phải là một chiếc bàn làm việc mới và có giá quá đắt, bởi nó không phải là thước đo đánh giá hiệu quả công việc. Quá nhiều ông chủ kinh doanh khi mới khởi nghiệp đi mua những đồ nội thất văn phòng sang trọng và đắt tiền vì họ cho rằng ấn tượng là quan trọng. Nhưng trước khi thu được lợi nhuận, đừng nên tiêu tiền vào những việc không cần thiết như thế. Hãy tìm một chiếc bàn làm việc bình thường và đầu tư thời gian và công sức để kinh doanh có lãi.

8. Có một tầm nhìn rộng lớn

Bạn hãy coi câu nói “Khởi đầu nhỏ, thành công lớn” như là khát vọng trong kinh doanh của bạn.

Bạn hãy hình dung thế này, nếu bạn đang sống ở vùng Montana và muốn tìm người huấn luyện tốt nhất cho chú chó của bạn. Người dạy chó mà bạn cho là tốt nhất ở Montana chưa chắc đã là người tốt nhất mà bạn cần tìm. Còn biết bao nhiêu người huấn luyện chó trên đất nước mà bạn chưa biết. Có nghĩa là bạn nên đánh giá mọi việc một cách toàn diện, không nên chỉ dựa vào một khía cạnh nào đó. Và hãy nhớ rằng, việc xây dựng công việc kinh doanh là kế hoạch 10 năm, không phải kế hoạch một năm.

9. Sự tiếp thị là toán học

Đừng bao giờ để cho những người đại lý của các hãng quảng cáo dạy bạn bất cứ điều gì về tiếp thị. Họ sẽ nói những điều ngớ ngẩn như: “Một nửa thành công trong kinh doanh phụ thuộc vào các hoạt động quảng cáo của bạn và nửa còn lại thì không”. Vậy thì, bạn có biết một nửa còn lại là gì không?

Cái mà bạn cần, đó là liệu một mẩu quảng cáo giá 100 đô la có đem lại cho bạn 100 đô la lợi nhuận không? Đó mới là một quảng cáo tốt. Quảng cáo ấn tượng sẽ chẳng có ý nghĩa gì khi không mang lại cho bạn đồng lợi nhuận nào.

10. Học cách bán hàng

Không có điều gì tồi tệ hơn khi một ông chủ kinh doanh không sẵn sàng bán hàng hoặc không sẵn sàng học cách để bán hàng.

Tiền và lợi nhuận được sinh ra từ hoạt động bán hàng, và bạn không nên trao toàn quyền cũng như đặt hoàn toàn niềm tin và sự tin tưởng vào người mà bạn thuê để làm công việc bán hàng. Nếu bạn muốn tăng lợi nhuận kinh doanh, chính bạn phải là người đầu tiên học cách bán hàng.

11. Đơn giản hoá những gì bạn nghĩ

Trước đây hầu hết mọi người khi bước vào một công việc kinh doanh đã gặp khó khăn bởi chính họ đã làm cho hoạt động kinh doanh trở nên phức tạp. Kinh doanh là một việc rất đơn giản: Bán để thu lợi nhuận và duy trì hoạt động. Làm phức tạp quy trình này lên sẽ khiến bạn gặp nhiều rắc rối. Tốt nhất bạn hãy đơn giản hóa công việc bằng mọi cách có thể, có vậy, thì thành công mới đến với bạn dễ dàng hơn.

Hãy nhớ rằng, lời khuyên hay bí quyết để thành công chỉ mang tính chất chỉ dẫn, còn mọi thứ đều phụ thuộc vào sự hiểu biết, nhanh nhạy và cả một chút may mắn của chính bạn. Và trong quá trình kinh doanh, bạn có thể mắc sai lầm nhưng hãy cố gắng biến chúng thành những lỗi nhỏ của sự khởi đầu. Đừng bao giờ đem công việc kinh doanh của mình ra để đánh cược.

Theo bwportal.com.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét