Một trong những lý do khiến tiếp thị tìm kiếm trở nên quá hiệu quả đó
là nó chuyển được thông tin về các sản phẩm và dịch vụ tới những người
đang tích cực tìm kiếm chúng. Những người đó nhập những cụm từ tìm kiếm
vào trong một công cụ hỗ trợ tìm kiếm và công cụ đó sẽ cung cấp các
trang web cũng như những quảng cáo có liên quan tới những cụm từ đó.
Sự sắp xếp này rất có lợi cho người sử dụng do họ được cung cấp cái họ
muốn đồng thời có thể đem lại lợi nhuận cho công ty đang bán những hàng
hóa đó bởi các sản phẩm của họ đều được đưa ra trước những người mua
hàng có chủ đích vì vậy mà tiềm năng bán được hàng là khá cao.Thành công
của tiếp thị nghiên cứu phụ thuộc vào việc liệu những từ khóa mà người
tìm kiếm nhập vào trong hộp thoại truy vấn có phù hợp với những từ khóa
mà công ty đó vừa nhắm tới theo các chiến dịch trực tuyến của họ hay
không. Nếu công ty bán hàng đó xác định được hợp lý các từ khóa mà một
người tìm kiếm có thể sử dụng để tìm các sản phẩm thì sau đó là cơ hội
tốt cho một cuộc mua bán sẽ xảy ra.
Thứ Hai, 12 tháng 8, 2013
Tám lỗi nghiên cứu từ khóa đang làm bạn tốn tiền
03:51
No comments
Quy trình nhận dạng các từ khóa được thực hiện bằng những cái bẫy mà có
thể làm giảm tính hiệu quả của các chiến dịch trực tuyến. Dưới đây là
tám lỗi phổ biến các công ty thường gây ra trong việc lựa chọn những từ
khóa cho các chiến dịch của họ.
1. Nhắm vào những từ khóa mà mọi người không bao giờ sử dụng
Bạn không phải tìm đâu xa trên trang web để tìm những cụm từ các công
ty nhắm tới mà những người truy cập nhập chẳng bao giờ nhập vào một công
cụ hỗ trợ tìm kiếm.
Có một số cách làm cho lỗi này có thể tự hiện ra. Nhưng cách phổ biến
nhất là khi một công ty chọn những từ khóa từ chuyên ngành nội bộ mà họ
chỉ sử dụng trong phạm vi công ty trong khi lại hoàn toàn xa lạ với thế
giới bên ngoài.
Thậm chí hầu hết những người tỉnh táo như chúng ta cũng có thể bị rơi
vào cái bẫy này. Đó là do chúng ta thường sử dụng những từ ngữ này hàng
ngày trong vốn từ ngữ của mình, vì thế chúng đã ăn sâu vào suy nghĩ của
chúng ta đến nỗi chúng ta quên mất thực tế rằng những người khác không
hề quen với những ngôn từ đầy tính tập thể nội bộ này. Và trong nhiều
trường hợp công ty còn đang phải trải qua một dạng “cận thị”, nghĩa là
họ quá quen với những sản phẩm tới mức họ không nhận thấy rằng những
người khác có thể dùng tên khác để gọi những sản phẩm đó.
Một hoàn cảnh khác đó là những từ khóa tối nghĩa được nhắm tới làm cho
nó trở nên mờ mịt hơn. Mặc dù hầu hết những công ty tiếp thị tìm kiếm
đều trung thực và chỉ muốn tốt nhất cho các khách hàng thế nhưng vẫn có
một số hãng sử dụng tối ưu hóa công cụ hỗ trợ tìm kiếm (Search Engine
Optimization - SEO) thiếu trung thực chủ ý chọn những cụm từ khóa rất
khó hiểu đến mức họ có thể đảm bảo việc xếp hạng dựa vào những cụm từ
đó. Căn bản là những từ khóa tối nghĩa thường ít bị cạnh tranh nên hãng
sử dụng SEO đều có thể dễ dàng chiến thắng các đối thủ của mình.
Họ nói với khách hàng rằng: “chúng tôi sẽ nhận ra bạn nếu bạn xếp hạng
cho cụm từ X” – và thường cụm từ mới nghe có vẻ hay. Còn người khách
hàng tin tưởng đã đồng ý chọn cụm từ đó mà không nhận ra rằng cụm từ đó
sẽ không bao giờ nhận được bất kỳ lưu lượng truy cập hoặc mang lại những
cuộc trao đổi nào.
Các chuông báo động thường bị biến mất trong suy nghĩ của bạn nếu hãng
SEO của bạn luôn khẳng định có sự đảm bảo. Vì vậy, hãy yêu cầu hàng loạt
các từ khóa phổ biến mà họ đang lựa chọn, kiểm tra những từ khóa theo
kiểu thanh toán theo lần nhấp chuột (Pay Per Click - PPC) để có được dữ
liệu thực hiện thực tế, sau đó hãy quyết định xem liệu từ khóa đó có
đáng để tiếp tục sử dụng trong tiếp thị có hệ thống hay không.
2. Lúng túng giữa tính phổ biến với tính phù hợp của từ khóa
Các công cụ từ khóa chuyên nghiệp như KeywordDiscovery và WordTracker
đều là những công cụ nổi tiếng trong việc chuyển sự thấu hiểu thành lưu
lượng truy cập tiềm năng của những cụm từ tìm kiếm. Đây là thông tin hữu
ích khá quan trọng mà đôi khi nó được coi như một tiêu chuẩn để phân
tán được tỷ lệ. Những sự cân nhắc khác như tính thích hợp, mục đích
người sử dụng và cả tính cạnh tranh của một cụm từ cũng hay bị bỏ qua.
Điều phải luôn ghi nhớ đó là nhiều cụm từ phổ biến cũng mang tính cạnh
tranh cực cao khiến những cụm từ phổ biến sáng giá đó trở thành một lựa
chọn tốn kém. Giá bỏ thầu PPC sẽ cao hơn và viêc đạt được một vị trí hệ
thống cao sẽ đòi hỏi nhiều sản phẩm hơn bởi ngày càng nhiều đối thủ cạnh
tranh đều nhắm vào cụm từ đó. Một phương pháp dự phòng, đặc biệt đối
với một doanh nghiệp nhỏ muốn theo đuổi nhiều hướng, là những cụm từ
càng liên quan thì càng ít phổ biến, nhưng lại trở thành những lựa chọn
tốt hơn do họ biết chuyển đổi tốt hơn.
3. Không xem xét kỹ mục đích người sử dụng trong sự lựa chọn từ khóa
Việc lựa chọn những từ khóa tốt đòi hỏi khả năng nắm bắt được suy nghĩa
của người sử dụng để biết được họ muốn cái gì và khi nào thì nhập vào
cụm từ đó.
Cụm từ mà một người sử dụng nhập vào phải khá thích hợp với trạng thái
suy nghĩ của người sử dụng và nơi họ tham gia vào quy trình mua hàng.
Lấy ví dụ như qua cụm từ tìm kiếm về “car reviews” (xem qua xe hơi) có
thể chỉ ra rằng người tìm kiếm đó đang ở trong quá trình tìm kiếm và
đang có ý định so sánh mặt hàng đặt mua. Tương tự thế nếu một người tìm
kiếm nhập vào “fast auto financing” (mua xe nhanh) thì rõ ràng là anh ta
thực sự muốn mua xe ngay bởi anh ta cần một chiếc xe đời mới để đi chơi
cuối tuần.
4. Chọn những từ khóa chỉ độc một từ
Thật hiếm khi những cơ hội dành cho chỉ độc một từ lại là một lựa chọn
tốt cũng như điều này chỉ xảy ra chủ yếu ở những trang có tiềm năng lớn.
Nếu bạn là Maytag thì từ khóa đơn “washer” (máy giặt) lại có thể rất
hay. Tuy nhiên, đối với hầu hết các trang web thì những từ khóa chỉ độc
một từ thường mang tính cạnh tranh rất cao và khá tốn kém bởi chúng
không chỉ trở nên quá chung, quá cạnh tranh mà còn khó thực hiện tốt.
5. Từ khóa gây nhầm lẫn
Điều này đòi hỏi phải cẩn thận khi lựa chọn các từ khóa nhằm chắc chắn
rằng bạn chọn những cụm từ không vô tình mâu thuẫn với những ngành nghề
liên quan. Lấy ví dụ như hãy xem xét cụm từ “mobile marketing” (tiếp thị
di động). Điều này có thể vô tình khiến việc quảng cáo của một công ty
bán những tấm bảng thông báo di động cạnh tranh với một công ty bán
những thiết bị di động. Vậy nên việc lựa chọn từ khóa cẩn thận có thể
giúp ngăn chặn được sự nhầm lẫn này.
6. Không cân nhắc về sự cạnh tranh
Nhiều công ty gần như nhắm mắt chọn các từ khóa và không chịu dừng lại
xem xét tình hình cạnh tranh chung của từ khóa đó trên web. Hãy nhập cụm
từ định chọn vào một hộp thoại truy vấn trên một công cụ hỗ trợ tìm và
hãy xem một lượt những trang web đang xếp hạng cho nó. Chúng có đuôi mở
rộng là .gov hay .edu không? Hãy kiểm tra xem chúng được tối ưu ra sao.
Hãy so sánh những liên kết ngược của những trang đang xếp hạng cho trang
web của bạn. Nếu bạn muốn xếp hạng, bạn cần phải bỏ ngay cái mà các
trang web khác đang làm. Hãy chọn các đối tác một cách cẩn thận: liệu
bạn có thể thực sự cố gắng theo đuổi cụm từ này không?
7. Thiếu xem lại những từ khóa một cách định kỳ
Ngôn ngữ không đứng yên. Những từ ngữ mới luôn thêm vào vốn từ của mọi
người và những từ ngữ khác luôn được đem ra dùng. Việc xem qua những
diễn đàn và cả những blog nơi mọi người đang tranh luận về các sản phẩm
như của bạn là một cách rất hay để thấy được những cụm từ mới.
Wordspy.com là một công cụ miễn phí được ưa thích trong việc học những
thành ngữ mới.
Việc xem lại danh sách từ khóa một cách định kỳ là vô cùng quan trọng
vì như thế bạn có thể biết liệu bạn có bỏ sót cụm từ nào không hoặc
những cụm từ nào mới hoặc được dùng phổ biến hơn.
Một lý do khá hay nữa để xem lại các từ khóa đó là nó thể hiện tính
thẩm tra sát sao hơn bởi bạn có thể thấy được những từ khóa không phù
hợp đang không thực hiện tốt và làm bạn tốn tiền. Có thể, khi bạn tạo ra
sự lựa chọn từ khóa đầu tiên, bạn mới chỉ giới hạn dữ liệu mà dựa vào
đó để bạn đưa ra quyết định của mình. Vậy nên, việc xem lại những từ
khóa của mình khi bạn hướng vào dữ liệu đang thực hiện có thể giúp bạn
tìm thấy được những lựa chọn phù hợp hơn cho mình.
8. Không phân bổ được đủ tài nguyên và thời gian để thực hiện việc tìm kiếm từ khóa hay
Hầu hết tất cả việc tiếp thị tìm kiếm đều có cơ sở của nó trong những
từ khóa. Những từ bạn mua theo PPC, những từ bạn nhắm tới vào hệ thống,
những từ bạn tập trung vào trong hình ảnh và video của mình, tất cả
những điều đó đều phụ thuộc vào việc tạo ra được những lựa chọn từ khóa
hay từ trước. Mà điều này luôn cần có thời gian và tài nguyên để thực
hiện được việc tìm kiếm từ khóa thích hợp.
Nếu bạn đang xây một tòa nhà, bạn phải cần đo đạc để khẳng định rằng
nền móng của bạn chắc chắn. Điều này cũng giống như quy trình tìm kiếm
từ khóa. Thật không may về điều xảy ra ở nhiều công ty, đó là họ vội
vàng trong quy trình tìm từ khóa và không phân bổ được tài nguyên hoặc
thời gian để làm điều đó cho tốt. Thế nên nó dẫn tới những lựa chọn từ
khóa dở ẹc và lãng phí rất nhiều tiền của công ty trong khi lại mất khá
nhiều thời gian.
Một chiến lược tốt hơn đó là hãy sử dụng đúng thời gian vào đúng lúc để
thực hiện dự án cho tốt. Một quy trình tìm từ khóa tốt là một trong
những khoản đầu tư tốt nhất mà một công ty có thể làm. Hãy dành ra vài
phút mỗi ngày và xem lại các danh sách từ khóa của bạn. Những thay đổi
đều tiết kiệm cho chính bạn và cả công ty của bạn rất nhiều tiền cũng
như nâng cao được vị trí của bạn trong các chiến dịch tìm kiếm bằng cách
đơn giản là cải thiện vốn từ khóa mà thôi.
Nguồn: Bwportal.com.vn
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
0 nhận xét:
Đăng nhận xét