Thứ Bảy, 23 tháng 6, 2012

Hướng dẫn sử dụng template của hacktutor thiết kế blogspot



* Chào các bạn, mình là Lê Minh, là Guest post của blog, nghĩa là Khách đăng bài tại blog. Blogspot có thể tạo tới 100 Guest post. Bạn muốn đề nghị ai trở thành Guest post, hãy đăng nhập vào blog, nhấn vào chữ Quyền và cấp quyền cho họ.

* Hôm nay Lê Minh sẽ hướng dẫn các bạn sử dụng template của hacktutor để thiết kế một blogspot trong vòng vài phút. Nếu blog của bạn đã được thiết kế trước đó, có thể sử dụng tem này để tạo lại. Bản thân cái movang.info này cũng sử dụng tem của hacktutor.

I. Tạo 1 blogger với mẫu có sẵn bất kỳ
- Hãy tạo một địa chỉ gmail, rồi dùng nó đăng nhập vào http://www.blogger.com và tạo một blog với mẫu có sẵn bất kỳ.

II. Download tem của hacktutor về và cài đặt
- Trước khi muốn sử dụng mẫu nào, hãy xem demo trước, thích cái nào thì download về và cài đặt.

1. Mẫu số 1
- Xem demo. Bạn có thể xem demo trước, kich here. Xem demo
- Download template về máy tính. Download template

2. Mẫu số 2
- Xem demo. Bạn có thể xem demo trước, kich here. Xem demo
- Download template về máy tính. Download template

3. Mẫu số 3, chính là cái blog này
- Xem demo. Bạn có thể xem demo trước, kich here. Xem demo
- Download template về máy tính. Download template

- Sau khi Download tem hãy giải nén ra, đăng nhập vào blogger.com, vào Thiết kế/Chỉnh sửa HTML rồi tải file tem đã down về ở ô Duyệt, nhấn nút Tải Lên. Như vậy bạn đã có mẫu tem mới theo ý thích của bạn. Giờ bắt đầu chỉnh sửa lại đôi chút theo nội dung blog.

- Để chỉnh tem hãy sử dụng trình duyệt FireFox, vào Chỉnh sửa HTML, nhấn vào dấu tích Mở rộng tiện ích mẫu, khi cần tìm đến đoạn mã nào, nhấn Ctrl + F để hiện ô tìm kiếm bên dưới trình duyệt, rồi copy một phần trong đoạn mã đó vào ô Tìm kiếm và nhấn Tiếp.

- Để chỉnh sửa mẫu, bạn vào trang chủ hacktutor để xem hướng dẫn, phần cuối mỗi template.

III. Chỉnh sửa xong bạn có 1 blog khá hoàn chỉnh
- Nếu muốn tạo các thủ thuật khác như thay comment khác cho pro hơn, tạo các bài viết liên quan.... hãy lên google tìm thủ thuật hoặc vào các blog thủ thuật như mothuthuat.com để tìm kiếm thủ thuật cho mình.

- Nếu muốn gắn tên miền cho blog, nếu bạn chưa có tiền, có thể tạm thời sử dụng tên miền miễn phí như co.cc , .tk ... Còn nếu không có thể lên http://www.godaddy.com mua cho mình 1 cái tên miền.

- Nếu bạn thấy chia sẻ tem hay, hãy thank Lê Minh một cái, còn ai muốn hỏi gì, hãy Comment ở dưới, Lê Minh sẽ trả lời khi online. Chúc các bạn có một blog như ý

0 nhận xét:

Đăng nhận xét