Chủ Nhật, 24 tháng 6, 2012

Hướng dẫn thiết kế web

Hướng dẫn thiết kế web

Bạn là dân nghiệp dư hay chuyên nghiệp trong linh vực công nghệ thông tin?

Dù bạn là ai đi nữa thì bạn cũng có thể thiết kế được một một web site đơn giản. Tùy theo trình độ mà bạn có thể thiết kế web site đơn giản hay phức tạp.

Đây sẽ là bài hướng dẫn thiết kế web - blog cho những người không chuyên.


1. Chuẩn bị kiến thức
Bạn tìm tài liệu về html và học những cái cơ bản nhất.

2. Chọn lựa công cụ thiết kế web - blog
Blog và web giống như "hạt lúa" và "hạt gạo" vậy. Blog thì giành cho những người không chuyên, web thì giành cho những người chuyên. Blog thì giành cho cá nhân, còn web thì giành cho công ty, doanh nghiệp

Hiện nay có rất nhiều công cụ thiết kế web - blog, nhưng Joomla và wordpess là hai công cụ được nhiều người dùng trên thế giới. Với 2 công cụ này bạn phải thuê host (nơi lưu trữ web) và bạn phải biết cách cấu hình host cho web. Nếu không chuyên thì mất khá nhiều thời gian của bạn.

Ngoài ra bạn có thể chọn blogspot của google để thiết kế web. Blogspot là dịch vụ blog miễn phí của google và đang được mọi người sử dụng rất phổ biến vì nó đơn giản và an toàn. Trang huongdanblog.com cũng được tạo ra từ blogspot, vì vậy nếu bạn không muốn mất nhiều thời gian và tiền bạc thì lựa chọn blogspot là phương án tối ưu nhất vì vừa đỡ mất thời gian, vừa an toàn, vừa miễn phí và thậm chí công cụ tìm kiếm google cũng ưu ái blogspot hơn những dịch vụ web hay blog khác.

3. Bắt tay vào thiết kế
- Chọn nội dung cho web - blog, bạn nên chọn một nội dung phù hợp với ưu thế của mình.

- Chọn dịch vụ nào để thiết kế, tùy vao khả năng của bạn. Nếu chọn blogspot thì bạn có thể tham khảo ngay trên blog này. Còn nếu bạn chọn joomla thì có thể vào http://vinaora.com, còn wordpress thì vào http://wordpressvn.net/ để được mọi người giúp đỡ.

- Tìm khác cho web-blog, sau khi thiết xong rồi bạn phải đưa người đọc đến với site của bạn. Bạn có thể mua quản cáo trên các site có cùng nội dung hay vào các diễn đàng để giới thiệu.
- Nâng cao hơn bạn nên tìm các bài viết về SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm)

Chúc bạn thành công.

Hướng dẫn thiết kế web by huongdanblog

0 nhận xét:

Đăng nhận xét