Thứ Sáu, 8 tháng 6, 2012

Bất Động Sản - Bước 5: Những kỹ thuật không mất gì hàng đầu

95% những người bán kháng cự với bất kỳ việc tài trợ sáng tạo nào. 95% những nhà môi giới bất động sản sẽ nói với bạn rằng bạn không thể mua bất động sản mà không cần gì. 95% lúc đó họ nói đúng.
Là một nhà đầu tư, bạn đang tìm kiếm từ 1% đến 5% những người cần bán NGAY LÚC NÀY – và sẵn sàng chấp nhận những giải pháp ngoại lệ. Những kĩ thuật sau có thể rất hữu ích.

NGƯỜI BÁN LÀ ĐỐI TÁC
Kĩ thuật Không mất gì thứ nhất: Tăng giá, hạ điều kiện
Giả sử người bán có một tài sản trị giá 100.000USD với một khoản vay 90.000USD, giá trị tài sản thế chấp là 10.000USD. Anh ta liều mạng bán. Nếu anh ta liệt kê tài sản với một nhà môi giới, anh ta sẽ phải trả phần lớn giá trị tài sản thế chấp vào tiền hoa hồng và các chi phí kết thúc – hầu như không để lại khoản tiền nào cho người bán. Đây là đoạn đối thoại mà bạn sẽ có với người bán này.
“Ông bán, tôi muốn đưa ra hai lời đề nghị riêng biệt về tài sản của ông. Lời đề nghị thứ nhất là, với mức giá 95.000USD. Tôi sẽ lấy vật thế chấp đầu tiên của ông và đưa cho ông 5.000USD tiền mặt cho tài sản cầm cố của ông. Đề nghị thứ hai là, giá mua 101.000USD – nhiều hơn 1000USD so với giá ông yêu cầu. Thay vì trả tiền mặt, tôi sẽ đưa cho ông một tấm phiếu trị giá 11.000USD với lãi suất 10%. Hãy so sánh hai lời đề nghị như những việc đầu tư.”
“5000 đôla tiền mặt trong một tờ chứng chỉ tiền gửi ngân hàng an toàn với lãi suất 5% sẽ tăng lên 8.144USD trong vòng 10 năm. Một tờ phiếu bảo đảm 11.000USD lãi suất 10% sẽ tăng lên 28.531USD trong vòng 10 năm.”
“Thật ra, phải mất 17 năm tăng trưởng kép để lời đề nghị thứ nhất tương đương với những gì tôi đang sẵn sàng cho ông ngày hôm nay với đề nghị thứ hai. Tôi khuyến khích ông nhận lời đề nghị thứ hai bởi vì cả hai chúng ta đều có thể thắng.”

Kĩ thuật Không mất gì thứ hai: Sử dụng tài năng, không phải tiền bạc
Nhà thầu, họa sĩ, các bác sĩ chăm sóc sức khỏe, luật sư, những nhà môi giới bất động sản, đại lý bảo hiểm, những người mua bán xe, thương gia – tất cả những người này có thể cung cấp các dịch vụ có giá trị hay chiết khấu mà có thể được sử dụng thay cho việc thanh toán tiền mặt. Đôi khi một sự đánh bóng giúp lái vụ mua bán theo hướng có lợi mà không cần có các nguồn quỹ.

NHÀ MÔI GIỚI BẤT ĐỘNG SẢN LÀ ĐỐI TÁC

Kĩ thuật Không mất gì thứ ba: Tăng hoa hồng, giảm tiền mặt
Hãy giả định những sự kiện tương tự như trong ví dụ trước – ngoại trừ, lần này, tài sản đã được liệt kê với một nhà môi giới bất động sản. Sau khi trừ đi những chi phí kết thúc (closing cost) và một khoản tiền hoa hồng 6.000USD, người bán thu được giá trị tài sản thế chấp bằng không một cách hiệu quả. Thực tế, nhà môi giới bất động sản có nhiều cơ hội để kiếm tiền từ vụ mua bán. Đây là đoạn đối thoại với nhà môi giới bất động sản.

“Thưa co Môi Giới, người bán định bỏ đi mà không thu được gì từ vụ mua bán này, và tài sản còn ở lại trên thị trường càng lâu, người bán càng đi sâu vào ngõ cụt. Vậy đây là những gì tôi đề nghị. Tôi sẽ nắm giữ vật thế chấp đầu tiên. Tôi sẽ trả những chi phí kết thúc cho việc chuyển quyền,… nên người bán có thể bỏ đi từ vụ mua bán này. Còn về tiền hoa hồng, thay vì 6.000USD tiền mặt, tôi đề nghị trả cho cô một tờ phiếu trị giá 8.000USD với lãi suất 6% được bảo đảm bằng tài sản. Tôi cũng sẽ đưa cho cô một danh sách bảo đảm để đóng ngay tức khắc.”

Kỹ thuật này có khả năng thành công lớn hơn nếu người môi giới kinh doanh có liên quan cũng là nhà môi giới trong danh sách, cho nên không cần tách hoa hồng với những đại lý hay nhà môi giới khác.

NGƯỜI CHO VAY LÀ ĐỐI TÁC
Kĩ thuật Không mất gì thứ tư: Gánh vác những nghĩa vụ của người bán
Khi thỏa thuận, bạn cần đặt một câu hỏi nhạy cảm: “Thưa ông bán, tôi biết đây không phải là chuyện của tôi, nhưng nó có thể giúp tôi giải quyết vấn đề của ông nếu tôi biết những gì ông đang định thực hiện tiếp theo vụ mua bán này.” Bạn đang hy vọng nghe ý định người bán hàng sẽ trả một số khoản nợ với số tiền anh ta kiếm được từ vụ mua bán này. Nếu bạn có thể sắp xếp để nhận lấy những món nợ này và sau đó trả dần cho họ, bạn có thể tránh phải chịu tình trạng trả tất cả tiền mặt một lúc.

Trong ví dụ của chúng ta, giả sử người bán có các hóa đơn y tế phải thanh toán trị giá 10.000USD. Anh ta đang bán nhà mình bởi vì anh ta muốn thoát nợ. Bạn có thể tiếp cận bệnh viện và sắp xếp để tiếp quản nghĩa vụ của người bán bằng cách đồng ý với kế hoạch thanh toán hàng tháng. Bạn nhận món nợ của người bán và đặt nó lên đôi vai của bạn. Người bán được thanh thản khỏi món nợ, bạn nhận được nhà mà không mất gì, và bệnh viện nhận được một dòng tiền mặt ổn định.
Mọi người đều thắng.

NGƯỜI THUÊ LÀ ĐỐI TÁC
Kĩ thuật Không mất gì thứ năm: Sử dụng tiền thuê và những khoản đặt cọc
Đặt cọc: Thông thường một bà chủ nhà đòi hỏi người thuê nhà phải trả tiền tháng thuê đầu tiên và cuối cùng như là sự bảo đảm. Nếu một tài sản được bán, những đồ đặt cọc này được chuyển sang người mua mới. Trừ phi luật địa phương ngăn cấm, người mua có thể sử dụng quỹ tiền đặt cọc được đưa cho mình vào lúc kết thúc như là một sự bù đắp cho nghĩa vụ thanh toán tiền mặt.

Cũng có thể sử dụng những loại đặt cọc đảm bảo khác trước việc thanh toán tiền mặt. Chẳng hạn, một nhà đầu tư tại Tampa, Florida, cần thêm 7.000USD để thanh toán tiền mặt cho một tài sản thương mại nhỏ. Anh ta khám phá ra người chủ trước bị buộc phải đặt cọc 7.000USD tiền bảo đảm việc thanh toán hóa đơn sử dụng tiện ích. Người mua mới thuyết phục công ty tiện ích thay thế việc đặt cọc tiền mặt bằng một phiếu nợ bảo đảm – một chính sách bảo hiểm trả hóa đơn tiện ích trong trường hợp hóa đơn không được thanh toán. Phiếu nợ trị giá ít hơn 500USD.7.000USD được xuất ra và được sử dụng như một phần của việc trả tiền mặt vào lúc kết thúc.
Thuê: Bởi vì tiền thuê được trả trước, một người thuê vào ngày đầu tiên của tháng khi tiền thuê đến hạn nhận tiền thuê ròng cho tháng đó. Việc thanh toán tiền cầm cố đầu tiên nói chung kéo dài cho đến 30 ngày sau ngày kết thúc, vì thế người mua có thể “xả hơi” trong thời hạn 30 ngày. Nghĩa vụ thanh toán tiền mặt của anh ta vì thế được đền bù bằng một khoản tiền tương đương với tiền thuê.
Khi bạn cộng những khoản tiền thuê trả trước này với những khoản tiền đặt cọc, nó có thể lên đến hàng ngàn đôla mà người mua có thể sử dụng cho việc trả tiền mặt. Có lần Bob đã mua cao ốc này lên đến 16.000USD – chính xác bằng số tiền mặt cần thiết để thanh toán. Thực chất, những người thuê đã mua tài sản cho anh ta.

Kĩ thuật Không mất gì thứ sáu: Cho thuê/ Quyền lựa chọn

Khi bạn đọc mẫu rao vặt trong tờ báo địa phương, hãy kiểm tra mục Nhà cho thuê và tìm kiếm những quảng cáo mà người bán có thể sẵn sàng cho thuê căn nhà cùng với một lựa chọn mua. Đây là một nguồn mua bán Không mất gì tuyệt vời. Tại sao? Khi bạn tìm thấy một người chủ sẵn sàng cho thuê căn nhà và/hoặc cho thuê nó với một lựa chọn mua, điều đó cho thấy rằng người bán có thể không cần tìm một người thuê để giúp trả tiền thanh toán hàng tháng. Thường thì, người bán sẽ xem xét việc mua bán mà không cần tiền mặt thay vì cho thuê.

Đôi khi bạn nên cho thuê một ngôi nhà với một sự lựa chọn mua thay vì việc mua. Giả sử bạn xác định tình huống cho thuê/lựa chọn này: một người chủ sẵn sàng cho thuê căn nhà trị giá 150.000USD của mình với giá 1200USD/tháng với một lựa chọn mua nó trong ba năm với giá trị 160.000USD. Có thể cho việc thuê rẻ hơn việc mua. Bạn có tiềm năng “bề nổi” mà không cần trách nhiệm sở hữu. Nếu tài sản được xác định là 200.000USD trong ba năm, sau đó bạn tiến hành quyền lựa chọn của bạn, mua tài sản, và kiếm lời. Nếu không, bạn rút lui và tìm một kịch bản cho thuê/ lựa chọn khác.

NGƯỜI CHO VAY TIỀN CỨNG LÀ ĐỐI TÁC

Kĩ thuật Không mất gì thứ bảy: Bằng mọi giá
Tiền cứng là những nguồn quỹ được vay từ ngân hàng và từ những định chế dưới những điều kiện khắc nghiệt về điều kiện và sự hoàn trả, nhìn chung ở mức lãi suất thị trường. Tiền mềm là những nguồn mà người bán tìm thấy rẻ hơn so với điều kiện, và thường linh động hơn. Vì lý do đó những người mua sáng tạo có khuynh hướng dùng hết những nguồn tiền mềm trước khi chuyển sang vay ngân hàng. Tuy nhiên, vay tiền cứng là nguồn vốn thanh toán tiền mặt quan trọng mà những người mua, sớm hay muộn, phải quay sang.
Thẻ tín dụng: Có thể phải mất 20% lãi suất, nhưng nếu vụ mua bán tốt đủ, nó có thể bảo đảm kéo một phần của việc thanh toán tiền mặt tăng lên từ một hay nhiều thẻ tín dụng. Hoặc bạn có thể sử dụng thẻ tín dụng của mình để mua cho người bán những gì anh cần – chẳng hạn như vé máy bay – cho một phần của việc thanh toán tiền mặt đó.
Vay giá trị tài sản cầm cố: Ngay cả trong những lúc khó khăn về tiền bạc, bạn vẫn còn có văn tự thế chấp và những công ty tài trợ sẵn sàng tạo những khoản vay thế chấp thứ hai được đảm bảo bằng giá trị tài sản bị cầm cố trong ngôi nhà của người mua. Thông thường nhà đầu tư mới sẽ bắt đầu bằng cách này. Một đôi vợ chồng nọ đã dùng một khoản vay cầm cố nhà trị giá 20.000USD để giành được hai ngôi nhà thuê và để quả bóng đầu tư của họ lăn đi. Họ thậm chí đã bắt đầu chỉ với một dòng tiền mặt tích cực khiêm tốn.
Dùng thuyền, xe hơi, dàn âm thanh nổi, hay tài sản cá nhân khác: Những người vay tiền cứng thường sẵn sàng vay tiền có bảo đảm bằng tài sản cá nhân có giá trị. Một người mua cần thêm một khoản tiền 2000USD để mua một miếng đất tốt. Anh ta không có gia đình, bạn bè để hỏi vay, và cũng không có tiền tiết kiệm nào, nhưng anh ta đã sở hữu một chiếc xe tải mới. Anh đã mượn tiền bằng cách dùng chiếc xe tải của anh để làm vật ký quỹ.
Cái khó nhất của tiền cứng: Giả sử có một ngôi nhà siêu hời có giá trị 100.000USD mà bạn có thể mua với 67.500USD tiền mặt. Bạn gọi những nhà cho vay tiền cứng và khám phá ra rằng họ đang sẵn sàng cho vay lên đến 75% giá trị của một tài sản. Nhưng số tiền rất đắt – lãi suất 14% cộng 10 điểm (1 điểm là 1% của số tiền vay), Trong trường hợp này, họ sẽ cho bạn vay 75.000USD nhưng họ sẽ giảm 10 điểm (hay 7.500USD) từ số tiền họ đưa cho bạn – bạn sẽ phải trả lại 75.000USD với lãi suất 14% nhưng bạn chỉ nhận được 67.500. (Chúng tôi đã nói với bạn rằng nó đắt đỏ mà!) Nhưng hãy đợi đấy! Hãy nhìn vào mặt sáng sủa của nó. Bạn có thể mua một tài sản 100.000USD bằng tiền của người khác và bạn chỉ phải trả 75.000USD tiền vay. Bạn có thể đưa tài sản ra thị trường và bán nó với giá 90.000USD và bỏ túi một khoản lợi nhuận ngắn hạn 15.000USD. Bạn không quan tâm bạn phải tốn bao nhiêu để vay tiền miễn là bạn có thể bán tài sản nhanh chóng. Kỹ thuật này có ích khi bạn thỏa thuận một vụ mua bán TUYỆT VỜI. Nhưng thật vui khi biết rằng nếu bạn tìm được một vụ mua bán tuyệt vời, có những cách để tăng tiền mặt tài trợ cho nó.

NGƯỜI CẦM CỐ LÀ ĐỐI TÁC

Kĩ thuật Không mất gì thứ tám: Chiết khấu
Khi xem xét một bất động sản có hai câu hỏi quan trọng nên được đặt ra: Giá trị khoản vay trên bất động sản là bao nhiêu? Ai giữ chúng? Hầu hết những người cầm cố là các ngân hàng hay những định chế cho vay vốn hiếm linh động hay sáng tạo. Tuy nhiên, đôi khi người cầm cố là một cá nhân đơn lẻ. Và lúc đó những bóng đèn xanh bắt đầu sáng!
Những người cầm cố nói chung là những người bán chấp nhận một tờ phiếu cho một phần của giá trị tài sản cầm cố của họ khi họ bán tài sản. Giờ đây họ đang được thanh toán theo thời gian, đôi khi dưới mức lãi suất thị trường. Một số sẵn sàng bán những tờ phiếu của mình với giá thấp để lấy tiền mặt. Tốt hơn là nhận một mớ tiền mặt bây giờ hơn là một lượng nhỏ giọt trong nhiều năm.

Chiến lược là thuyết phục một người cầm cố tư nhân giảm giá vật cầm cố của mình để lấy tiền mặt và sau đó sắp xếp một khoản vay mới dựa trên tài sản đã trả hết cho vật cầm cố được chiết khấu. Chẳng hạn, một ngôi nhà 100.000USD có số tiền cầm cố đầu tiên là 20.000USD và lần thứ hai là 60.000USD tiền mặt. Người bán muốn giá trị tiền ký quỹ trị giá 20.000USD của anh ta được thanh toán bằng tiền mặt. Bạn liên hệ với người cầm cố thứ hai và đồng ý trả anh ta 40.000USD tiền mặt cho tờ phiếu 60.000USD của mình. Anh ta đồng ý trên giấy tờ. Sau đó bạn tái tài trợ tài sản với một số tiền cầm cố lần đầu tiên 80.000USD mới. Khoản vay cũ 20.000USD đã được thanh toán hết. Văn tự cầm cố thứ hai là 60.000USD được thanh toán với 40.000USD tiền mặt. Và phần còn lại 20.000USD được trả cho người bán. Bạn kết thúc với một ngôi nhà trị giá 100.000USD tiền mặt và một khoản tiền cầm cố 80.000USD. Mọi người thắng và bạn kiếm được 20.000USD.
Sự khác nhau ở kĩ thuật này này là tìm một tài sản với nhiều giá trị tài sản cầm cố, tạo ra một tờ phiếu cho nó, và sau đó bán tờ phiếu mới với sự chiết khấu cho một nhà đầu tư cá nhân. Giả sử bạn tìm thấy một ngôi nhà 100.000USD với một khoản tiền cầm cố 40.000USD lên nó. Người bán chỉ ra rằng cô ta sẽ sẵn sàng bán lập tức với giá 80.000USD. Điều này có nghĩa là bạn cần phải thanh toán 40.000USD tiền mặt. Vì thế, lợi nhuận trên sự đầu tư của anh ta là 15% - không tính 20.000USD thêm được gắn vào tờ phiếu. Người bán nhận 40.000USD tiền mặt, nhà đầu tư nhận một tờ phiếu nợ thêm 15%. Và bạn mua một tài sản mà không cần tiền mặt. Cả ba cùng thắng!

BẤT ĐỘNG SẢN LÀ ĐỐI TÁC

Kĩ thuật Không mất gì thứ chín: Dùng những tài sản ẩn mình

Những người mua cảnh giác thường học cách nhận ra bất kỳ tài sản nào dư thừa được gắn vào một tài sản mà có thể được bán đi để gây quỹ cho việc mua bán. Sự biến đổi là vô tận – tất cả mọi thứ từ đồ đạc cố định đến các phần trên chính mảnh đất.

Tách đồ đạc: Một nhà đầu tư sáng tạo cần thêm 30.000USD tiền mặt để mua một căn hộ. Sau khi thăm dò, anh ta nhận thấy rằng ngôi nhà được trang trí với hàng tá mảnh đồ cổ. Anh ta đã dàn xếp với một nhà buôn bán đồ cổ để vay tiền. Khi kết thúc, đồ đạc được dọn đi, tái hoàn thành, và được bán để thanh toán tiền vay. Một nhà đầu tư khác mua một tòa nhà thương mại và cửa hàng tạp hóa. Anh ta khám phá ra rằng tất cả những đồ đạc buôn bán cố định – máy tính tiền, máy tủ kem, máy ướp lạnh – tất cả đều đã được thanh toán. Anh ta sắp xếp cho một công ty thuê mua những đồ cố định và cho họ thuê lại cửa hàng bách hóa. Tiền kiếm được từ việc cho thuê được sử dụng để mua toàn bộ toàn nhà.
Chia những tài sản khác: Một nhà đầu tư sáng tạo khác tại Florida thiếu 5.000USD để mua quyền lựa chọn trên một vùng đất rộng gần Orlando. Một ngày nọ trong khi đang lang thang qua bất động sản này và suy nghĩ làm thế nào để có thể có đủ số vốn cần thiết, anh ta lưu ý một vùng đất rộng trồng đầy dương xỉ đẹp. Những vấn đề thường dẫn tới các giải pháp sáng tạo, anh ta rút ra kết luận và sắp xếp chia những cây dương xỉ để kiếm đủ tiền để tạo ra vụ mua bán. Ngày hôm nay, tài sản ấy đang được phát triển thành một công viên giải trí hàng triệu USD – tất cả chỉ nhờ một đám dương xỉ và một cái đầu sáng tạo.
Phân chia phần tài sản: Trong một số trường hợp, một tài sản được cấu trúc để những phần của nó – những lô đất thừa hay những tòa nhà riêng lẻ - có thể được tách và bán để kiếm lời. Một nhà đầu tư tại West Bend, bang Wisconsin đã đặt một ngôi nhà nhỏ hấp dẫn trên một mảnh đất rộng với giá 99.000USD. Bởi vì anh ta cần có một khoản tiền mặt lớn, anh ta tái nghiên cứu tài sản và thiết lập hai lô đất ở hai phía ngôi nhà. Vào lúc đóng cửa, một mảnh đất đã bán được 15.000USD và mảnh kia 10.000USD, đóng góp vào phần lớn số tiền mặt để có được toàn bộ tài sản ở nơi bạn đầu. Nó đã được chú ý trong sự kết thúc đồng thời.

CÁC CÁ NHÂN LÀ ĐỐI TÁC

Kĩ thuật Không mất gì thứ mười: Nếu bạn không có nó, người khác sẽ có
Mượn bảng báo cáo tài chính của đối tác: Nếu việc mua bán đòi hỏi sự hỗ trợ của đối tác, những nhà đầu tư thành công sẽ thêm vào nhóm của mình sức mạnh họ cần có và bước vào thị trường với sự tự tin. Chẳng hạn, một người mua sáng tạo tại Albuquerque đã khiến một người bán giảm giá hơn 20%, phần lớn dựa trên trên sức mạnh của bảng báo cáo tài chính của các đối tác của anh ta. Cả hai đối tác của người mua là những nhà triệu phú, không phải là mối quan hệ tồi tệ khi đối mặt một người bán hàng kinh nghiệm.
Mượn tiền của đối tác để thanh toán tiền mặt: Thông thường, một đối tác đầu tư có thể được thuyết phục để cho người mua vay tất cả hay một phần bằng tiền mặt. Tiền vay có thể có hoặc không thể được bảo đảm bởi một hành động tin tưởng trên tài sản. Trong bất kì trường hợp nào, người mua thiếu quỹ thanh toán tiền mặt có lẽ tốt hơn là tránh cho đối tác một quyền lợi trong tài sản trừ phi hoàn toàn cần thiết. Sự cộng tác chia sẻ giá trị tài sản cầm cố chỉ tốn kém khi tính toán toàn bộ vòng đời của sự đầu tư.
Dòng tiền mặt của bạn/ Giá trị tài sản cầm cố của tôi hay sự kết hợp nào đó: Thường một đối tác cung cấp điều gì đó ngoài tiền mặt để tạo ra doanh vụ. Một nhà đầu tư tại Florida mời một đối tác giúp anh ta mua một khách sạn lớn. Đối tác đã sử dụng danh mục vốn đầu tư như đồ ký quỹ để mượn 20.000USD cần thiết cho vụ mua bán.
Bạn đặt tiền mặt, tôi đặt thời gian và sự thành thạo: Đây là sự sắp xếp cộng tác phổ biến nhất: Để đổi lấy tiền mặt cần thiết tại đầu vào, đôi khi trả tiền mặt để bù đắp những dòng tiền mặt tiêu cực, đối tác nhận một quyền lợi cầm cố trong tài sản.

Một nhà đầu tư bắt đầu tại Atlanta chỉ có 100USD tiền vay trong túi đã có thể kết thúc vụ mua bán đầu tiên của anh ta bằng cách sử dụng 2.000USD từ một đối tác. Một nhóm bạn thân tại San Diego đã định vị trí một đối tác với 7.000USD cần thiết để có một mảnh đất. Một nhà đầu tư ở Los Angeles sắp xếp nhiều nhà đầu tư để có khoản tiền mặt cần thiết (148.000USD) cho một tài sản 72 đơn vị. Bất kể số tiền được đầu tư bởi nhiều đối tác, các nguyên tắc luôn luôn như nhau.

NGƯỜI MUA LÀ ĐỐI TÁC

Kĩ thuật Không mất gì thứ mười một: Búng hợp đồng của bạn để trở nên giàu có
Bất cứ khi nào bạn đưa ra một đề nghị mua một tài sản với giá X trong X ngày, bạn ký một văn bản pháp lý gọi là Chào mua. Thực chất, một đề nghị mua là một sự lựa chọn ngắn hạn. Nó là một hợp đồng kết dính hợp pháp bắt buộc người bán bán cho bạn trong một khoảng thời gian cụ thể. Chẳng hạn, giả sử bạn đề nghị mua một ngôi nhà 100.000USD với thời gian đáo hạn là 60 ngày trong tương lai. Thực chất, bạn có một sự lựa chọn 60 ngày về tài sản này với một mức giá chỉ gói gọn trong 100.000USD. Sẽ ra sao nếu ai đó tiếp cận bạn TRONG SUỐT thời gian 60 ngày này TRƯỚC KHI bạn thật sự được nhận tư cách với tài sản và đề nghị bạn 110.000USD cho vị trí của bạn?

Bạn có thể búng hợp đồng của bạn cho người mua mới này và bỏ túi 10.000USD lợi nhuận không? Câu trả lời là có. Người mua mới hoàn thành việc mua ở nơi của bạn. Để củng cố vị trí pháp lý của bạn, luôn luôn bao gồm ba từ dưới đây sau tên bạn trong đề nghị mua: và/hoặc ấn định. Điều này cho bạn quyền mua một tài sản VÀ/ HOẶC để chuyển hợp đồng của bạn cho ai đó khác. (Kiểm tra với luật sư của bạn về những chi tiết)
Một nhà đầu tư sáng tạo tên John đã bắt đầu mua sự tịch thu tài sản để thế nợ bằng cách sử dụng một chiến lược đặc biệt. Thay vì mua và nắm giữ từng tài sản, anh ta ngay lập tức búng từng cái. Đây là một vụ mua bán điển hình của anh ta: Một ngôi nhà trị giá 80.000USD được mua quyền xiết nợ với giá 60.000USD với một số tiền mặt nhỏ. Sau đó anh ta đăng một quảng cáo trên báo chào bán lại căn nhà giá 80.000USD với chỉ 900USD bằng tiền mặt. Điều này có thể không giống một món lời cho đến khi bạn biết rằng John đã mua và búng bốn đến năm ngôi nhà MỘT THÁNG! Lần cuối cùng chúng tôi nói về anh ta, anh ta đã mua và búng hơn 800 căn nhà theo dạng này. Anh ta đã tích lũy các tài sản cầm cố tổng cộng hàng triệu đôla và thu được dòng tiền mặt 10.000USD một tháng.
Một nhà đầu tư và vợ anh ta đang trải qua kỳ nghỉ tại một khu nghỉ trượt tuyết ở Colorado nổi tiếng. Để có thể giảm chi phí cho chuyến du lịch trượt tuyết, anh ta đã bỏ nhiều giờ tìm kiếm qua các danh sách bất động sản và tìm thấy những gì mà chúng ta gọi là “căn nhà tồi tệ nhất trong khu láng giềng tốt nhất”. Nó được định giá là 1.250.000USD trong khi những tài sản khác gần đó được định giá từ 2.000.000USD đến 5.000.000USD. Anh ta đề nghị 800.000USD tiền mặt. Cuối cùng họ đề nghị mức giá 900.000USD. Đề nghị này được cả hai bên ký kết với một thời gian kết thúc là 90 ngày. Trong suốt thời gian 90 ngày này, anh ta tái tiếp thị tài sản và nhận một lời đề nghị 1.150.000USD – 250.0000USD cao hơn giá bán ký hợp đồng của anh ta.
Bởi vì anh ta đã tính cả cụm từ và/hoặc ấn định nên anh ta có thể búng tài sản đó cho người mua mới và thu về trên 200.000USD như lợi nhuận tiền mặt trong vài tháng ngắn ngủi. Anh ta đã kiếm một khoảng tiền đáng kể mà không sở hữu tài sản.
Đó là thuận lợi của kỹ thuật búng.

CÔNG VIỆC BÁN THỜI GIAN 120USD/GIỜ

Việc mua bất động sản là một trò chơi số.
Bạn có thể cần lướt qua 200 tài sản để tìm ra 20 món có triển vọng. Trong số đó có lẽ 10 món bảo đảm nếu kiểm tra tại chỗ. Và trong tất cả những tài sản ấy, chỉ hai hoặc ba bảo đảm để viết được một lời giới thiệu. Sau đó có thể mất 10 lời đề nghị bằng văn bản trước khi một người bán đồng ý những điều kiện của bạn. Đừng nản chí. Hãy nhìn vào sự đáp lại có thể có vào những giờ mà bạn đầu tư. Giả sử bạn chi 100 giờ nghiên cứu và thương lượng một vụ mua bán bất động sản dưới giá thị trường mang lại cho bạn một khoản lợi nhuận 10.000USD. Điều đó giống như kiếm 100USD/ giờ. Bạn có sẵn sàng đầu tư một số thời gian rỗi của bạn nếu bạn biết cuối cùng nó sẽ đáng giá 100USD với bạn không? Hoàn toàn có!

À, các con số đang trở nên tốt hơn. Giả sử bạn dung thêm 50 giờ cho một tài sản cầm cố để vớ được tài sản, về mặt tiềm năng bạn có thể tăng giá trị của tài sản thêm 10.000USD nữa. Đó là 200USD cho nỗ lực của bạn.
Tất cả mọi người đều nói, bạn đầu tư 250 giờ để tìm, mua, chọn và quản lý một tài sản đầu tư này. Giờ đây nó có một khoản lợi nhuận 30.000USD. Trong một năm, thật khả khi để chuyển tài sản đó thành một chiếc máy tiền mang lại cho bạn một khoản lợi nhuận 120USD/ giờ cho mỗi giờ mà bạn đầu tư.
Giả sử bạn có hai cái như vậy? Hay ba? Và tất cả những điều này có thể được thực hiện ngay từ bàn ăn nhà riêng của bạn!
Đó là lý do tại sao chúng tôi nói, Đừng đợi mua bất động sản. Hãy mua bất động sản và chờ đợi.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét