Thứ Hai, 11 tháng 6, 2012

Các bí quyết: 12 - Càng rõ ràng càng có tác động mạnh

Mục tiêu này hết sức quan trọng cho thành công của bạn. Chúng tôi khuyến khích bạn bắt đầu có một quyển sổ đặc biệt cho những mục tiêu của bạn. Bất cứ khi nào bạn nghĩ về những gì mà bạn muốn đạt được trong cuộc sống của mình, hãy viết chúng vào cuốn sổ mục tiêu của bạn. Sau đó, hàng ngày hãy viết sáu mục tiêu chính của bạn. Làm điều này mỗi buổi sáng khi bạn bắt đầu một ngày mới của mình. Đừng chỉ đọc to những mục tiêu của mình, mà đích thân viết chúng vào giấy. Chúng tôi học được ý tưởng này từ Brian Tracy, nhà diễn thuyết nổi tiếng. Ông viết ra những mục tiêu chính của mình mỗi ngày. Điều đó lôi cuốn tâm trí của ông đến những gì ông thật sự muốn hoàn thành trong ngày hôm đó.

Để giữ cho mình được cân bằng, hãy ghi chép sáu mục tiêu hàng đầu của bạn, theo sáu phần hay nguồn lực chính trong cuộc sống của bạn:
·    Cơ thể: những mục tiêu thể chất.
·    Trí não: những mục tiêu về tri thức – những cuốn sách bạn đọc, khối lượng học hàng ngày.
·    Sống: những mục tiêu về tinh thần – thời gian bạn dành để suy ngẫm hay nguyện cầu…
·    Thời gian: những mục tiêu tổ chức của bạn.
·    Con người: những mục tiêu con người – liên quan đến những người quan trọng nhất trong cuộc sống của bạn.
·    Tiền bạc: những mục tiêu tài chính của bạn.
Thêm vào đó, khẳng định từng mục tiêu trong số sáu mục tiêu này hàng ngày, như thể là bạn đã giành được thành công của mình rồi, bằng cách viết vào một tấm giấy 3x5cm. Chẳng hạn, nếu mục tiêu tiền bạc của bạn là kiếm được 100.000USD năm nay và dành nhiều thời gian nghỉ ngơi, bạn sẽ viết như sau trên tấm giấy: “Tôi rất hạnh phúc và biết ơn vì tôi đang kiếm 400USD mỗi ngày, như vậy tôi chỉ làm việc 250 ngày trong năm nay.”
Lưu ý rằng bạn bắt đầu sự khẳng định mục tiêu của mình bằng “niềm vui”, vì hầu hết mọi người không biết là họ hạnh phúc hay không. Hãy chọn niềm vui. Nó không làm mất gì cả. Đó là một thái độ sẽ mang cho bạn một độ cao  trong công việc và cuộc sống. Đó là một trạng thái tinh thần vốn sẽ thu hút nhiều điều tốt đẹp.

Sau đó hãy viết dịch vụ, sản phẩm hay thông tin gì mà bạn định đưa ra và với số lượng cũng như chất lượng: “Mình đang mang đến một giá trị xuất sắc bằng cách bán x số sản phẩm cho x số lượng khách hàng hài lòng mỗi ngày.” (Nếu bạn thiếu một việc bán vào ngày thứ Hai, bạn phải tạo ra 2 vụ mua bán vào ngày thứ Ba và cứ thế.)

Giữ tấm giấy này khi bạn trải qua ngày của mình. Trên tấm giấy này khẳng định tất cả sáu mục tiêu chính của bạn. Đọc to những mục tiêu này bốn lần một ngày, vào buổi sáng, trưa, tối và ngay trước khi bạn đi ngủ. Bước cuối cùng này là quan trọng nhất, bởi vì tâm trí của bạn không bao giờ đi ngủ.

Ký và ghi ngày vào tấm giấy này và rủ một người nào đó cùng làm như thế với bạn. Theo sau người này hàng tuần để chứng minh rằng bạn đang đi đúng hướng. Hàng tháng bạn cần thay đổi và điều chỉnh tấm giấy của bạn.

Chỉ nghĩ đến những gì bạn muốn, đừng bao giờ nghĩ những gì bạn không muốn. Hãy hình dung chính mình đang kiếm ra được tiền cần thiết để đạt đến những mục tiêu của bạn.
Viết nó. Đọc nó. Nói nó. Nhìn thấy nó. Hãy lưu ý những mục tiêu của bạn được cụ thể hóa trong cuộc sống của bạn một cách kỳ diệu như thế nào.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét