Thứ Sáu, 8 tháng 6, 2012

Kỹ Năng & Công Cụ Để Trở Thành Triệu Phú - Bước 6: Quản lý hoạt động

Một Nhà triệu phú tiến bộ đánh giá cao thởi gian. Mười bí quyết sau đây có thể cho bạn nhiều cơ hội để thêm những hoạt động phụ vào ngày của bạn.
1.    Tập trung vào một số điều cấp bách. 85% những việc bạn làm chỉ giải thích cho 15% những kết quả của bạn và ngược lại. Vì thế, chỉ làm những điều quan trọng và bạn sẽ đến đó nhanh hơn với ít công sức hơn.
2.    Học cách trì hoãn! Sự trì hoãn là hoàn toàn thiết yếu cho thành công của bạn, nhưng phải chắc chắn rằng bạn trì hoãn đúng việc. Trì hoãn 85% và xử lý 15%. Những người thất bại làm ngược lại. Họ giải quyết 85% và trì hoãn 15%.
3.    Ném danh sách “phải làm” của bạn đi. Thay vào đó tạo ra một danh sách 85/15. Viết những việc ưu tiên hàng đầu lên đầu trong hộp 15%. Viết những việc kém ưu tiên hơn phía dưới cuối. Chỉ làm phần đầu danh sách của bạn.
4.    Thưởng cho mình khi làm những việc đúng. Có một quyển sách tuyệt vời của Michael LeBoeuf, có tựa là GMP: Nguyên tắc quản lý vĩ đại nhất thế giới. Quyển sách cho biết: Nếu bạn tặng thưởng cho chính mình vì những hành động tích cực nhất của bạn, bạn sẽ làm được nhiều hơn… một cách dễ dàng.
5.    Thực hiện FTF (Feared things first) của bạn: Những điều đáng sợ đầu tiên. Hoạt động nào trong danh sách của mình mà bạn sợ nhất? Đó là FTF của bạn. Khi bạn bắt đầu một ngày của mình, hãy tư hỏi: “Điều mình sợ nhất trong ngày hôm nay là gì?”. Bắt đầu ngày của bạn với hoạt động đó. Bằng cách huấn luyện mình làm FTF của bạn, bạn vô thức thúc đẩy mình giải quyết những nhiệm vụ khó khăn hơn.
6.    Thực hiện Một giờ năng lượng hàng ngày. Dành vài phút mỗi ngày, không cần phải là một giờ - cho việc lập kế hoạch. Hoạch định cũng giống như tập luyện. Mọi diễn viên siêu sao đều tập đi tập lại nhiều lần trước khi bước lên sân khấu. Đừng bước lên sân khấu cuộc đời mà không luyện tập lại sự biểu diễn của bạn.
7.    Tập thể dục giúp bạn làm việc chăm chỉ hơn, lâu hơn, và suy nghĩ rõ ràng hơn. Nó làm tăng sức khỏe của bạn. Trong khi chúng ta luyện tập, chúng ta cũng lắng nghe băng ghi âm của mình để có thể sắp hai hoạt động đó với nhau. Và như thế, chúng ta không chỉ luyện tập cơ thể của mình, mà còn đồng thời luyện tập trí não của chúng ta. Hãy nói về điều đó…
8.    Phân tầng những hoạt động của bạn. Sử dụng thời gian chờ đợi của bạn một cách hiệu quả. Làm hai việc cùng lúc. Lắng nghe những băng ghi âm trong khi tập thể dục, lái xe hay đứng xếp hàng. Liên tục hỏi mình câu hỏi này: “Đây có phải là cách sử dụng thời gian hữu hiệu nhất của mình hay không?”
9.    Viết những mục tiêu của bạn hàng ngày. Chúng ta học điều này từ Brian Tracy, người viết những mục tiêu hàng đầu của mình mỗi ngày. Xem BÍ QUYẾT THỨ MƯỜI HAI để biết thêm thông tin.
10.    Nói “Không!” Đừng để người khác vứt “những chuyện không đâu” vào bạn. Đôi khi bạn phải biết nói không.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét