Thứ Hai, 11 tháng 6, 2012

Lực đòn bẩy - Phần 7: Lực đòn bẩy


Lực đòn bẩy
 
Lực đòn bẩy tương đương với tốc độ. Nếu bạn muốn tạo ra của cải, bạn cần có nhiều lực đồn bẩy. Có ba phần tạo nên lực đòn bẩy. Phần thứ nhất là mục tiêu (Giấc mơ) mà bạn định biến thành hiện thực. Nhà triệu phú tiến bộ tập trung vào một giấc mơ nâng cao tính nhân văn; điều đó làm tăng thêm giá trị. Theo cách này, mỗi đôla kiếm được là một đôla “tiến bộ”. Thêm vào đó, những sự kiện tiến động luôn luôn tích cực, và khi số đôla lên đến hàng triệu, một cảm giác biết ơn tràn ngập con người của Nhà triệu phú tiến bộ.
Phần thứ hai là điểm tựa. Đó chính là bạn. Bạn là vật thể mà đòn bẩy dựa vào. Không có bạn thì đòn bẩy sẽ không đạt đến đỉnh cao và mục tiêu sẽ không bao giờ di chuyển, bất kể đòn bẩy dài bao nhiêu hay lực được áp dụng vào đòn bẩy nhiều như thế nào.

Phần thứ ba là chính cái đòn bẩy. Khi mục tiêu và điểm tựa ở đúng chỗ, thành công sẽ tùy thuộc vào chiều dài và sức mạnh của đòn bẩy. Giả sử đòn bẫy mạnh, tất cả phụ thuộc vào chiều dài của đòn bẩy. Đòn bẩy càng dài, càng cần ít lực để di chuyển đồ vật. Một đòn bẩy dài chuyển động dễ dàng hơn và nhanh hơn một đòn bẩy ngắn.
Nhà triệu phú tiến bộ biết rằng tốc độ là đồng tiền mới của kinh doanh. Do đó, Nhà triệu phú tiến bộ tạo ra những đòn bẩy rất mạnh và dài.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét